Đàn ông nên kinh doanh gì

 Đàn ông nên kinh doanh gì

 Hiện nay có rất nhiều hình thức kinh doanh với nhiều ý tưởng độc đáo, mới mẻ. Những gợi ý sau đây sẽ là những ý tưởng giúp bạn lựa chọn được hình thức kinh doanh phù hợp nhất với mình.

 Kinh doanh quán cà phê
Kinh doanh quán cà phê là một trong số những loại hình kinh doanh đang “hot” nhất hiện nay. Một số ý tưởng mới mẻ như là cà phê sách, hay cà phê vườn, …

 Để có thể mở một quán cà phê thì bạn phải cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố. Từ thiết kế không gian, cách bày trí, các loại đồ uống, … và rất nhiều yếu tố khác nữa.

 Một quán cà phê với tên gọi độc đáo, không gian mới mẻ được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Ngoài đến quán để thưởng thức cà phê, đây còn là không gian để mọi người có thể thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Chính vì thế không gian quán phải được thiết kế đặc biệt, có nét riêng. Đó có thể là một không gian sang trọng, lịch lãm, cũng có thể là một không gian yên tĩnh, thư thái, …
Ngoài ra menu đồ uống cũng là một yếu tố quyết định sự thành công. Ngoài cà phê, các loại đồ uống khác cũng phải thật mới mẻ, khác biệt so với những nơi khác.

 Tuy nhiên để có thể làm được điều đó, bạn cần phải biết cách pha chế đồ uống, là một bartender thực thụ. Có như thế thì bạn mới là người chủ động thay vì đi thuê nhân viên pha chế ở bên ngoài.

 Mặc dù kinh doanh quán cà phê là một hình thức kinh doanh đầy tiềm năng và có nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên vốn đầu tư vào ban đầu không phải là con số nhỏ, chưa kể đến nếu bạn không có kinh nghiệm thì bạn cần phải học thêm một khóa pha chế. Ngoài ra còn chi phí mặt bằng, thuê người thiết kế, … khá tốn kém.

 Mở quán cơm bình dân – 1 ý tưởng không tồi!
Hiện nay, mở quán cơm bình dân là mô hình được nhiều người đầu tư kinh doanh. Và với 1 người đàn ông thì việc kinh doanh quán cơm là 1 chuyện không còn quá lạ lẫm nữa. Nhu cầu sử dụng các bữa ăn, đặc biệt là bữa ăn trưa ở bên ngoài là cực kì nhiều. Việc bạn nghiên cứu thị trường cùng số vốn của mình để mở quán cơm bình dân là 1 nước cờ cao tay.
Tuy nhiên, kinh doanh quán cơm bình dân cũng như nhiều mô hình kinh doanh khác. Nó không hề đơn giản mà đòi hỏi bạn cần tính toán kĩ lưỡng, đưa ra cho mình những kế hoạch cụ thể. Cần chuẩn bị những gì, bao nhiêu vốn cùng những kinh nghiệm của người đi trước nữa.

 So với các mô hình trên thì mở quán cơm bình dân đòi hỏi ở bạn 1 số vốn lớn hơn. Và tất nhiên, nếu bạn kinh doanh thuận lợi thì nguồn lợi nhuận chắc hẳn cũng sẽ cao hơn.

 đàn ông nên kinh doanh gì

 Kinh doanh phụ kiện điện thoại – laptop
Đàn ông thường đam mê công nghệ. Chính vì thế kinh doanh phụ kiện điện thoại – laptop không phải một ý tưởng tồi.

 Trong xu thế hội nhập, chúng ta không thể thiếu bên người những chiếc laptop hay smartphone. Chính vì thế những loại phụ kiện này luôn đi kèm với sản phẩm nên rất dễ bán.

 Một số mặt hàng như miếng dán cường lực, ốp lưng, tai nghe, loa, … kèm với sim, card điện thoại sẽ là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh mẽ.

 Các bạn cũng có thể kết hợp công việc kinh doanh này với sửa chữa laptop – điện thoại nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đó cũng là một cách để tăng thêm doanh thu cho bạn.
Kinh doanh tạp hóa
Ý tưởng kinh doanh với một tiệm tạp hóa ngay tại nhà chắc hẳn sẽ là một ý tưởng kinh doanh đơn giản, nhưng hiệu quả nhất. Có sẵn mặt bằng, các bạn chỉ cần thiết kế lại không gian một chút, trưng bày các loại mặt hàng lên kệ, … chỉ sau một thời gian ngắn chắc chắn sẽ có lãi. Bởi vì những mặt hàng này phục vụ nhu cầu sinh hoạt của mọi người.

 Sau khi có lãi, có khách hàng, … các bạn có thể mở rộng quy mô lên chẳng hạn như nhập nhiều mặt hàng mới về, mở rộng không gian kinh doanh, …

 Kinh doanh quán tạp hóa vừa thoải mái, lại vừa có thời gian chăm sóc cho gia đình. Thật tuyệt vời đúng không nào?
Bán hàng online – tại sao không?
Thời đại 4.0 phát triển chứng kiến sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin. Và chắc hẳn bạn cũng đã thấy mô hình bán hàng online hiện nay đang rất phát triển. Và thực tế thì đây được xếp vào 1 trong những nghề hot nhất năm 2020 vừa qua. Có rất nhiều bạn trai hay đàn ông có quan niệm sai về bán hàng online. Họ quan niệm đây là nghề chỉ giành cho đàn bà con gái chứ không giành cho mình. Tuy nhiên đó lại là quan niệm cực kì sai lầm!
Bởi, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh các mặt hàng giành cho nam giới. Mặt hàng mà là 1 người cùng giới như bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm thực tế. Một số mặt hàng có thể kể đến như: đồ thể thao (giày, dép, áo, quần, balo,…), hay có thể là kính, thắt lưng, nước hoa,…Có rất nhiều mặt hàng để bạn có thể kinh doanh phải không nào?

 Lưu ý dù kinh doanh mặt hàng gì thì bạn nên tập trung bán 1 mặt hàng. Phục vụ khách hàng thật tốt để nhận được những đánh giá 4 thậm chí là 5 sao đến từ khách hàng bạn nhé!

 Kinh doanh bánh mì
Trong xu thế hội nhập và phát triển, con người thường trở nên bận rộn với công việc, họ có ít thời gian vào việc chuẩn bị bữa sáng. Bánh mì vừa là một món ăn truyền thống, thơm ngon, lại vừa cung cấp một hàm lượng chất dinh dưỡng để bạn có thể cảm thấy “chắc bụng”. Chính vì thế nhiều tiệm bánh mì, xe bánh mì di động sẽ là sự phục vụ cần thiết cho nhu cầu ăn uống của người dân Việt Nam.

 Tại sao đàn ông nên kinh doanh bánh mì?
1. Dễ khởi nghiệp
Nói khởi nghiệp với kinh doanh bánh mì thật dễ dàng quả không sai. Cũng dễ hiểu bởi vì hiện nay, trong các ngõ hẻm, trên vỉa hè hay đường phố. Không khó các bạn có thể bắt gặp rất nhiều những chiếc xe bán bánh mì di động khác nhau.

 Bạn lo sợ kinh doanh bánh mì đã bão hòa? Bởi vì có rất nhiều xe bánh mì, tiệm bánh mì mọc lên như nấm? Đừng lo lắng, hãy tự tin bởi vì nhu cầu ăn uống của người dân hiện nay rất cao. Ở đâu càng cạnh tranh, ở đó càng phát triển. Khởi nghiệp với kinh doanh bánh mì không hề khó, chỉ cần bạn tự tin và nghiêm túc vào kế hoạch của mình, nhất định bạn sẽ thành công.
2. Cần ít vốn – doanh thu cao
Kinh doanh bán bánh mì có cần nhiều vốn không? Doanh thu có ổn định không? … là rất nhiều vấn đề mà khách hàng thắc mắc và băn khoăn. Thật ra, kinh doanh bánh mì không cần nhiều vốn như bạn nghĩ.

 Thường để có thể mở được một quán bánh mì hoàn chỉnh với các thiết bị cơ bản, các nguyên liệu chế biến bánh mì, … chỉ khoảng vài triệu đồng. Tuy nhiên lãi mà bạn thu lại có thể lên đến cả chục triệu đồng. Đó chính là lý do mà người ta gọi kinh doanh bánh mì là hình thức kinh doanh “một vốn – bốn lời”.
Lên ý tưởng kinh doanh
Việc lên ý tưởng kinh doanh là rất quan trọng, giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình.
Hình thức kinh doanh:
Một số hình thức kinh doanh bánh mì có thể kể đến như: kinh doanh tại nhà, kinh doanh online, kinh doanh vỉa hè hay kinh doanh nhượng quyền. Có rất nhiều loại hình kinh doanh khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Hãy chọn một hình thức mà bạn có tiềm lực nhất để theo đuổi.
Sản phẩm kinh doanh:
Sản phẩm kinh doanh ở đây là bánh mì. Tuy nhiên có rất nhiều loại bánh mì khác nhau như: bánh mì pate, bánh mì que, bánh mì doner kebab, hamburger, … Thường khi mới bắt tay vào kinh doanh, bạn chỉ nên tập trung vào một loại bánh mì từ lựa chọn nguyên liệu, công thức chế biến,… để chiếc bánh mì hoàn hảo, thơm ngon nhất. Đặc biệt là phải đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau khi đã có thị trường, khách hàng, bạn có thể mở rộng quy mô lên với một số loại bánh mì khác.

 Yếu tố thành công trong kinh doanh bánh mì nằm ở hương vị của những chiếc bánh mì mà bạn chế biến. Không cần quá phô trương, chỉ cần bánh mì ngon là khách hàng sẽ tự tìm đến để thưởng thức. Chính vì thế, hãy ưu tiên chất lượng hơn là số lượng.

 Ngoài ra các bạn có thể kết hợp bán bánh mì với một số sản phẩm khác như: nước giải khát, trà đá, … để kiếm thêm thu nhập.
Địa điểm kinh doanh
Nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh online, thì bạn cần phải có mặt bằng kinh doanh. Đặc biệt là phải xây dựng hệ thống website, nhân viên giao hàng, … khá là tốn kém.

 Một số địa điểm thích hợp để bạn dễ dàng khởi nghiệp với nghề bán bánh mì đó chính là vỉa hè, đường phố. Các khu vực gần bệnh viện, trường học, bến tàu bến xe, … hay công ty. Những đối tượng ở đây hầu hết là học sinh, sinh viên, nhân viên hay hành khách, … nên rất thuận lợi cho việc buôn bán.

 Những địa điểm cần tránh đó chính là gần các quán ăn, nhà hàng, những khu vực thường xuyên có công an trật tự giám sát.
Các loại thiết bị vật chất
Để phục vụ cho công việc kinh doanh bánh mì của bạn, thì không thể thiếu một số thiết bị, dụng cụ cần thiết.

 Thiết bị đầu tiên đó chính là xe bán bánh mì. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn khởi nghiệp với nghề bán bánh mì mà không có mặt bằng. Xe bán bánh mì vừa giúp tiết kiệm được chi phí, lại vừa có sức quảng cáo thương hiệu mạnh mẽ hơn, nhờ việc kinh doanh trên vỉa hè đường phố.
Kinh doanh bánh mì sử dụng xe bán bánh mì thì bạn cũng không cần phải lo về vấn đề không hợp vệ sinh như: đường phố bụi bặm, nhiều côn trùng gây hại, … Bởi vì trên xe đã được lắp đặt hệ thống tủ kính, che chắn tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại đây bạn sẽ có thể để bánh mì và các nguyên liệu cần thiết như: trứng, thịt, chả cá, pate, … cũng như những loại gia vị khác.

 Các bạn cũng cần phải chuẩn bị các thiết bị như bàn, ghế, … để khách có thể ngồi lại. Ngoài ra một số thiết bị như máy ép bánh mì giúp làm nóng bánh mì, dao, kéo, … cũng là một số thiết bị rất cần thiết.
Quảng bá và tìm kiếm khách hàng
Đây là một trong những yếu tố giúp thương hiệu bánh mì của bạn nhanh chóng trở nên nổi tiếng, công việc kinh doanh của bạn thành công hơn.

 Để quảng bá thương hiệu tốt, các bạn cần phải biết cách tạo được sự chú ý. Đó có thể là khuyến mãi vào ngày khai trương như: giá bán ưu đãi + tặng kèm nước để thu hút khách hàng. Ngoài ra, cũng nên nhờ người quen và bạn bè đến để ủng hộ.
Thiết kế đề can đẹp mắt cũng sẽ giúp chiếc xe bán bánh mì của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Có thể trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn led để chiếc xe trở nên nổi bật vào buổi tối.

 Tìm kiếm khách hàng bằng cách bán hàng vào khung giờ hợp lý, thường là vào sáng sớm bởi vì đây là thời gian mọi người đi làm, đi học, … ngoài ra cũng có thể bán vào buổi trưa để kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra các bạn cũng nên chú ý vào phong thái phục vụ, luôn nhanh nhẹn hoạt bát không để khách phải chờ lâu.

  

 tag: đàn   ông   trai