Seo video là gì – Cách seo video ăn đề xuất

Seo video là gì

 Seo video là tối ưu các yếu tố

Cách seo video ăn đề xuất

Video được đề xuất là gì ?

Vị trí các video được đề xuất bên cạnh video view cao
Vị trí các video được đề xuất bên cạnh video view cao

 Video được đề xuất là video bên cạnh các video khác. Chúng thỏa mãn một trong các thuật toán của Youtube và hiển thị cho người dùng lựa chọn tiếp để xem. Nếu bật chế độ tự động chạy thì một video trên cùng sẽ là video trong hàng đợi tiếp theo.

 Mục đích của người tối ưu video chính là đạt được vị trí trong danh sách Recommend của Youtube đấy !

1, Tìm video và chủ đề lượt view cao

 Trước tiên, bạn sẽ phải tìm trên Youtube các video mà bạn thích nhất, có nhiều view. Quan trọng là ở cảm giác của bạn. Chứ chủ đề nào cũng ra tiền cả. Và video nào thì cũng reupload được hết. Quan trọng là bạn chọn thế nào thôi !

 Các chủ đề được xem nhiều và ăn nhiều tiền quảng cáo có lẽ là chủ đề về trẻ em. Đồ chơi hoặc mấy bài hát cũ cũ chẳng hạn. Các bạn lưu chủ đề và video có lượt view cao lại nhé.

2, Tạo video cùng chủ đề

 Tiếp theo, các bạn tạo một video với cùng chủ đề với video có lượt view cao đó. Lưu ý là chọn Category và Tag giống với của nó nhưng đừng trùng tựa đề nhé. Tựa đề phải gợi tả hơn và có từ khóa hoặc chủ đề giống với video mình muốn ăn đề xuất.

3, Chuẩn SEO, phải thế

 Kênh của bạn và video của bạn cần phải chuẩn SEO thì mới tranh thủ được cả lượt xem từ Google nữa. Điều này cực kỳ quan trọng vì biết đâu bạn lại lên từ khóa nào đó trên Google.

 Ngoài ra, chuẩn SEO sẽ giúp Youtube hiểu Video của bạn hơn. Và vì đầy đủ thông tin nên Youtube cũng dễ dàng hơn trong việc đề xuất video của bạn bên cạnh video có nhiều lượt xem kia !

 Lưu ý chung:

  1. Đừng đánh quá nhiều tag, tập chung vào 2 hoặc 3 tag chính và các tag còn lại có chung chủ đề với video bạn muốn ăn đề xuất
  2. Tựa đề phải liên quan tới video bạn muốn ăn đề xuất, nhưng không được trùng lặp
  3. Cùng Category với video gốc

4, Tạo playlist có cả video view cao

 Bạn tạo ra một playlist trùng từ khóa với video có lượt xem cao nhé. Ví dụ video đang có lượt xem cao là “xe ủi đất” thì bạn sẽ tạo một playlist là “xe ủi đất” sau đó bao gồm video của họ vào của mình. Sau đó thêm cả video của mình vào trong playlist và chọn chạy tự động nha các bạn ! Như vậy nhiều khi khách nó xem video nằm trong playlist của mình khách sẽ nhảy tiếp sang video của mình !

5, Mua view cho video của bạn

 Ngay sau khi upload lên Youtube, bạn có thể mua view cho video. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ trên mạng. Có rất nhiều dịch vụ như bên muaview.com cũng bán !

 Trong khoảng thời gian ngắn mà có nhiều view sẽ được Youtube đề xuất vì nhầm là video chất lượng cao ? ! Bạn nên mua vừa phải và nên mua gói lượt xem lâu hơn bình thường ý !

 Trong khi mua view không nên bật quảng cáo và để ở chế độ không công khai. Sau khi mua view xong thì mình để công khai nha !

6, Sang bên video view cao và comment

 Cái này liên quan tới một thuật toán của Youtube. Nếu khách xem đang xem video kia mà nhảy sang video của bạn thì chúng xác định là “có liên quan” và lần sau nó cứ recomment suốt đấy. Bạn comment và trả lời các comment trên video nhiều lượt xem. Kiểu gì cũng có một số khách click vào để sang video của bạn ! Quan trọng là lời nói của bạn thế nào thôi !

7, Tìm hiểu các tín hiệu xét đề xuất của Youtube

 Các tín hiệu sau đây sẽ giúp Youtube đề cử một video bên cạnh một video. Và nếu bạn làm đúng và đủ, thì bạn chẳng cần làm gì ngoài tìm video để ăn đề xuất

  1. Người dùng: Đương nhiên rồi, nếu bạn đang xem video này mà chuyển sang video của bạn, thì lần sau người ta cũng sẽ được đề cử. Đấy là lý do mà bạn nên vào video kia và comment là thế  bạn paste đường dẫn tới video của bạn vào. Nói chung là lôi kéo họ click vào đường dẫn để lần sau nó lại recomment sang video của bạn !
  2. Sự liên quan của các video: Khi chúng thực sự liên quan tới nhau, Youtube sẽ đề cử danh sách có video của bạn. Đấy là lý do mục 2 “tạo video cùng chủ đề”
  3. Xu hướng: Nếu nhiều người xem trong một khoảng thời gian ngắn, Youtube sẽ nghĩ video của bạn thật tuyệt vời và sẽ đề cử cho người dùng. Đó là lý do phải “mua view”
  4. Playlist, nếu nhiều người gom các video có lượt view cao và video của bạn vào playlist thì Youtube sẽ đề xuất video của bạn với video lượt view cao với nhau vì nó nghĩ 2 video cùng chủ đề và nội dung liên quan mật thiết với nhau

 Nguồn: https://www.jamviet.com/seo-video-an-de-xuat.html

  

  

  

  

 Tag: top đưa