Thằng em lý tưởng và câu chuyện ấm áp về tình anh em

 Thằng em lý tưởng có tên tiếng anh là Inseparable bros được chính thức công chiếu vào giữa năm 2019 là bộ phim điện ảnh do Yook Sang-Hyo đạo diễn kiêm biên kịch.

 Thằng em lý tưởng là một câu chuyện tình cảm gia đình chân thật chứa đựng nhiều cảm xúc được bộ ba diễn viên Shin Ha Kyun, Esom và Lee Kwang Soo đảm nhiệm vai chính trong phim.

 Thằng em lý tưởng, Thằng em lý tưởng và câu chuyện ấm áp về tình anh em
Poster phim Thằng em lý tưởng

 Có thể nói đây là lần đầu tiên mà cả ba cùng nhau góp mặt trong một tác phẩm điện ảnh. Với thể loại phim tình cảm hài nhẹ nhàng cùng những hình ảnh được hé lộ trước đó chắc chắn sẽ khiến người xem không ngừng chờ đợi.

Thằng em lý tưởng là một câu chuyện chân thật

 Bắt nguồn từ một câu chuyện có thật Thằng em lý tưởng là bộ phim gồm những tình tiết xoay quanh hai anh em Se Ha (do Shin Ha Kyun thủ vai) và Dong Gu (Lee Kwang Soo vào vai). Họ lớn lên dưới sự dạy dỗ của cha Park và cùng nhau trưởng thành.

 Trong phim Se Ha bị bại liệt tứ chi không thể vận động và không có cảm giác đau đớn về thể xác trong khi Dong Gu thì bị thiểu năng trí tuệ. Với vẻ bề ngoài to lớn nhưng suy nghĩ của anh chỉ bằng một đứa trẻ mới lên năm.Trailer phim Thằng em lý tưởng

 Tuy nhiên, anh em Se Ha và Dong Gu đã gắn bó, làm mọi việc cùng nhau. Mỗi ngày Dong Gu đều giúp đỡ anh mình từ những việc nhỏ nhặt như đi lại, ăn uống đến cả những việc riêng như vệ sinh cá nhân và giấc ngủ.

 Ngược lại, với trí thông minh của mình cùng nhiều kiến thức đã học, Se Ha luôn biết cách dùng tài năng đó để kiếm tiền nuôi sống bản thân và Dong Gu, anh đã bảo vệ được rất nhiều người có hoàn cảnh giống mình bằng những lý lẽ vô cùng khôn ngoan, sắc sảo mà không một ai có thể phản biện lại được.

 Cho đến một ngày nọ cha Park qua đời, Nhà Trách Nhiệm như rơi vào tình trạng khốn đốn, khó khăn khi bị chính quyền yêu cầu tất cả phải chuyển đi nơi khác. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hai anh em Se Ha và Dong Gu sẽ phải rời xa nhau vì bệnh án của họ không giống nhau.

 Thằng em lý tưởng, Thằng em lý tưởng và câu chuyện ấm áp về tình anh em
Một đoạn trích của bộ phim

 Sóng gió bất ngờ ập đến cuộc sống hạnh phúc của hai anh em, Se Ha đã rất cố gắng đấu tranh để có thể cùng tiếp tục chung sống với em trai của mình.

Vai diễn Mi Hyun là chìa khóa cho cuộc sống của Se Ha và Dong Gu

 Bên cạnh họ còn có cô bạn Mi Hyun (Esom vào vai), cô vốn là huấn luận viên dạy bơi cho Dong Gu nhưng rồi vô tình trở thành bạn của cậu, cô luôn là người giải quyết những khuất mắt cho hai anh em Se Ha và Dong Gu.

 Thằng em lý tưởng, Thằng em lý tưởng và câu chuyện ấm áp về tình anh em
Các diễn viên trong phim

 Khi mọi chuyện vừa được giải quyết thì lại xảy ra một vấn đề khác, sự xuất hiện của mẹ Dong Gu đã làm đảo lộn cuộc sống yên bình của hai người, bà đã tìm con trai của mình rất lâu và ngỏ lời muốn đưa Dong Gu về nhà cùng sống với mình

 Không nằm ngoài dự liệu, Se Ha rất tức giận và tìm mọi cách ngăn cản điều đó. Đau đớn thay khi ở phiên tòa, họ buộc tội Se Ha và cáo buộc anh đã lợi dụng người tàn tật để trục lợi riêng cho bản thân mình.

Thông điệp mang đầy nhân văn mà bộ phim mang lại

 Cao trào của bộ phim được đẩy lên khi hình ảnh Se Ha bị luật sư buộc tội. Khi tất cả những tình cảm của Se Ha đều dành hết cho Dong Gu và tất cả mọi người ở Nhà Trách Nhiệm. Anh dành cả cuộc đời mình để lo cho người khác để rồi nhận lại chỉ là những buồn đau và phẫn uất.

 “Anh à, anh sẽ không đi đâu đúng không? Anh sẽ không thể đi đâu được nếu em không đẩy xe lăn của anh.”

 Gói gọn thông điệp của bộ phim, những con người yếu thế luôn luôn chịu nhiều tổn thương hơn cả nhưng người ngoài cuộc lại không hiểu điều đó, họ sẽ không bao giờ biết được lời nói vô ý của họ mang lại tổn thương thế nào đến tâm hồn của những mảnh đời kém may mắn hay lòng tự trọng của người tàn tật như Se Ha.

Những vai diễn sáng giá trong Thằng em lý tường

 Shin Ha Kyun đã khẳng định được năng lực diễn xuất của mình trong phim, vai diễn Se Ha của anh là vai diễn thể hiện gần như tất cả ngôn ngữ  trên cơ thể anh.

 Khả năng diễn xuất tuyệt vời của Ha Kyun trong Thằng em lý tưởng đã khắc họa được một Se Ha dù tàn tật nhưng không hề yếu đuối mà thay vào đó là một người đầy mạnh mẽ, quyết đoán được thể hiện trong mọi hành động.

 Thằng em lý tưởng, Thằng em lý tưởng và câu chuyện ấm áp về tình anh em
Họp báo ra mắt phim tại Việt Nam

 Một Se Ha can đảm, tỉnh táo và luôn giữ vững quan điểm của mình, anh sẵn sàng bảo vệ cho quyền lợi cho mọi người trong Nhà trách nhiệm cũng như người có cùng hoàn cảnh không may khác.

 Nhờ vào sự thông minh cùng những kiến thức sâu rộng, Se Ha không bao giờ gặp khó khăn trong việc kiếm tiền giúp đỡ cho mọi người ở Nhà Trách Nhiệm.

 Bên ngoài lạnh lùng, dễ nóng giận đôi khi khó chịu với mọi thứ hay dễ cáu gắt nhưng Se Ha luôn dành tất cả những yêu thương, tốt đẹp nhất cho Dong Gu. Anh xem Dong Gu như là em ruột của mình, luôn đồng cảm và tìm mọi cách mang lại những điều tốt đẹp nhất cho Dong Gu.

Thành công rực rỡ của Thằng em lý tưởng

 Mặc dù đối đầu trực tiếp với bom tấn Avengers: Endgame nhưng Thằng em lý tưởng vẫn không hề bị lép vế khi thu về những thành công nhất định tại quê nhà.

 Trong ngày đầu tiên khởi chiếu vào giữa năm 2019, bộ phim đã bán được thu về gần 900 ngàn USD, chễm chệ ở vị trí thứ 2 phòng vé chỉ sau bom tấn Avengers: Endgame. Những ngày kế tiếp bộ phim vẫn không hề có dấu hiệu đi xuống khi tổng kết doanh thu sau gần mười ngày ra mắt bộ phim đã đạt được cột mốc 1 triệu lượt xem.

 Thằng em lý tưởng ngoài sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Lee Kwang Soo, Shin Ha Kyun thì không thể không nhắc đến Esom, sau Scarlet innocence năm 2014 thì cô đã dần khẳng định được tên tuổi của mình và được công chúng biết đến nhiều hơn qua lĩnh vực phim ảnh thay vì sàn diễn thời trang.

Điểm riêng biệt của bộ phim so với các tác phẩm khác

 Đối với nhân vật Dong Gu, có thể nói Lee Kwang Soo đã có sự chuẩn bị hết sức chỉn chu đối với vai diễn này. Bởi vì để có thể diễn tả tốt một nhân vật tuy có thân xác trưởng thành nhưng trí tuệ lại giống một đứa trẻ 5 tuổi là không hề dễ.

 Nhưng bằng chính năng lực của mình Lee Kwang Soo đã đưa khán giả đến gần với vai diễn hơn, trước sự ngây ngô hồn nhiên của nhân vật Dong Gu.

Thằng em lý tưởng, Thằng em lý tưởng và câu chuyện ấm áp về tình anh em
Hình ảnh Lee Kwang Soo trong phim

 Với ngoại hình không đồng nhất với tâm hồn, Dong Gu mặc dù cao lớn nhưng lại là người có nội tâm đơn thuần, non nớt. Song tâm hồn lại đầy những đau thương cùng nỗi mất mát từ bé. Lee Kwang Soo đã truyền đạt thành công cảm xúc nhân vật một cách rõ nét và gọn gàng.

Thằng em lý tưởng và những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả

 Thằng em lý tưởng là một câu chuyện nhẹ nhàng và giàu tình cảm, đưa người xem đi đến từng cung bậc cảm xúc khác nhau từ phút giây vui vẻ cho đến cả những giọt nước mắt.

 “Họ có thật sự xem chúng ta là một gia đình không?

 Chúng ta không phải là gia đình của họ. Chúng ta là một gánh nặng.”

 Những câu từ đơn giản, thơ ngây của Dong Gu, cùng sự bất lực của Se Ha như một mũi dao đâm thẳng vào trái tim của từng khán giả.

Thằng em lý tưởng, Thằng em lý tưởng và câu chuyện ấm áp về tình anh em
Hình ảnh của Lee Kwang Soo và Shin Ha Kyun trong phim

 Thằng em lý tưởng sẽ là bộ phim mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, đưa mọi người đến với những góc nhìn mới hơn về tình cảm anh em, sự đồng cảm, thấu hiểu giữa những con người kém may mắn với nhau trong cuộc sống.

 Nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ phim tâm lý nhẹ nhàng, gói gọn tình cảm gia đình, tình cảm của những người kém may mắn vốn dĩ bị xem là kém cỏi, yếu ớt hơn người khác và bằng tất cả sự nỗ lực, ý chí mạnh mẽ vươn lên trong nghịch cảnh của họ thì Thằng em lý tưởng sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

 Bạn sẽ dễ dàng cùng khóc cùng cười và có lẽ sẽ không khỏi suy ngẫm về những giá trị nhân văn, về tình người, tình đời mà bộ phim mang lại.

 Nguồn: https://revelogue.com/phim-thang-em-ly-tuong

  

  

  

  

  

  

 Tag: lịch thuyết bilutv full phimmoi review ost cgv