Hướng dẫn thiết kế catalogue

 Hướng dẫn thiết kế catalogue

 Hiện nay, có nhiều dạng Catalogue khác nhau khiến người dùng nhầm tưởng mỗi loại sẽ bao gồm một nhóm đối tượng nhất định. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi cho dù là dạng Catalogue nào thì cũng cần có đầy đủ 3 đối tượng sau đây:

 Bố cục 

 Bố cục được xem là “xương sống” của một cuốn Catalogue. Theo đó, yếu tố hình ảnh và nội dung cần có sự kết hợp hài hòa với nhau, sao cho các thành phần chính và phụ đều được hiển thị trên Catalogue nhưng không làm cho người xem bị rối mắt.

 Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề sẽ có cách sắp xếp bố cục khác nhau. Trong đó, nhiệm vụ chính của một Designer là biết cách phân tích, sắp xếp các trang thông tin trong cuốn Catalogue sao cho hợp lý và phù hợp với người xem.

 Hình ảnh 

 Hình ảnh chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn khi thiết kế Catalogue. Sau khi đã xây dựng thông điệp, thông tin cụ thể, người dùng sẽ tiến hành thiết kế hình ảnh sao cho có thể biểu đạt được thông điệp, thông tin muốn truyền tải đến khách hàng.

 Riêng đối với dạng Catalogue dùng để in ấn thì cần chú ý chọn hình ảnh đạt chất lượng cao, gợi ý chuẩn xác nhất là từ 200 – 300 dpi. Một sản phẩm Catalogue có hình ảnh chất lượng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp/công ty.

 Chi phí thiết kế một Catalogue hoàn chỉnh 

 Thực tế, rất khó để xác định được chi phí thiết kế một Catalogue là rẻ hay đắt, bởi nó phụ thuộc vào tính chất lượng của nhiều yếu tố cấu thành. Bên cạnh đó, mức chi phí này còn phụ thuộc vào kết quả, giá trị mà Catalogue mang lại cho công ty/doanh nghiệp. Ví dụ, nếu chi vài triệu cho một cuốn Catalogue mà kết quả thu về là 0 thì chứng tỏ mức chi phí đầu tư thuộc dạng đắt.

 Phần mềm thiết kế catalogue miễn phí

  1. MS word. Phần mềm này rất quen thuộc với bất cứ ai sử dụng máy tính hiện nay. …
  2. Indesign. Phần mềm thiết kế indesign hoàn toàn miễn phí mà bạn muốn có những mẫu catalogue ưng ý và thích hợp. …
  3. Adobe Photoshop. …
  4. CorelDraw. …
  5. AI (Adobe Illustrator)

 Thiết kế catalogue bằng powerpoint

Các bạn có thể tạo Catalogue bằng Powerpoint sau đó đưa ra các tiệm in giá rẻ để làm ra sản phẩm của mình nhé!
Chèn bố cục
Làm catalogue bằng powerpoint đầu tiên chính là bạn phải mở giao diện Slide Master lên. Sau đó đến xem và click dou chuột vào mục Slide Master để vào khu vực này. Thao tác này sẽ giúp bạn mở ra một bố cục mới cho những danh mục sản phẩm của mình. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp các danh mục được thống nhất một kiểu mẫu.
Sau đó, bạn hãy click chuột phải vào khung bên trái có hình bố cục thu nhỏ, sau đó chọn chèn bố cục. Thao tác này sẽ mở ra bố cục tùy chỉnh, giúp bạn có thể trình bày mẫu slide một cách thu hút hơn.
Thiết kế catalogue bằng powerpoint
Thêm giữ chỗ cho sản phẩm
Tiếp theo chúng ta sẽ tạo ra trang danh sách sản phẩm trên bố cục tùy chỉnh đầu tiên. Trong hình dưới đây là một slide mà bạn có thể hiển thị 4 sản phẩm liên tiếp. Bạn có thể áp dụng thao tác giữ chỗ để thêm nhiều hình ảnh, giá và những thông tin về sản phẩm. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của mình, bạn có thể thêm nhiều hoặc ít sản phẩm.
Bạn hãy nhấn vào menu Slide Master, tiếp đó click chuột vào chèn Placeholder và chọn bất kỳ trình giữ chỗ nào theo nhu cầu thiết kế của mình. Ở ví dụ dưới đây, chúng tôi sẽ chọn ảnh và văn bản để chèn giữ chỗ và thiết kế quảng cáo in ấn catalogue của mình.
Chèn ảnh và văn bản vào slide
Chèn ảnh và văn bản vào slide
Cuối cùng, mình sẽ tạo bố cục tùy chỉnh thứ cấp cho danh mục sản phẩm của mình. Bạn có thể lặp lại quy trình bằng cách thêm một bố cục tùy chỉnh mới. Theo mẫu bên dưới, mình sẽ chọn hình ảnh lớn hơn để trình bày sản phẩm.
Một bước nhanh hơn để thực hiện đó chính là bạn hãy sao chép bố cục đã tạo trước bằng thao tác nhấp chuột phải vào màn hình thu nhỏ bố cục. Sau đó, click chuột vào “ bố cục trùng lặp” để hoàn tất thao tác.
Điền vào chỗ giữ danh mục
Đây chính là thao tác đơn giản khi bạn sử dụng powerpoint để thiết kế catalogue cho doanh nghiệp của mình. Trong bản trình bày powerpoint, bạn có thể chỉnh sửa danh mục sản phẩm và thêm vào những sản phẩm đặc trưng.
Lưu ý rằng, bạn có thể tạo ra những slide mới bằng cách click chuột phải vào màn hình thu nhỏ sau đó nhấn chọn bố cục. Tiếp theo hãy điền những nội dung, thông tin về bảng báo giá in catalog,…. cho sản phẩm.
Ở ví dụ dưới đây, mình sẽ ví dụ một mô tả đơn giản cho sản phẩm Powerpoint có giá là $109.99. Bạn có thể thêm nhiều thông tin cho sản phẩm bên cạnh để có thể thu hút, hấp dẫn khách hàng nhất có thể nhé. Với những thao tác đơn giản và nhanh chóng trên powerpoint, chắc chắn rằng bạn sẽ sở hữu một catalogue thật đẹp và hiệu quả.

 Thiết kế catalogue bằng illustrator

 Illustrator là phần mềm đồ họa vector, là nền tảng cơ bản dành cho người designer, cung cấp công cụ thiết kế, tạo những hình dạng cơ bản bằng lệnh và công cụ của phần mềm.

 Không chỉ thiết kế Catalogue bằng Illustrator, bạn có thể sử dụng phần mềm này để thực hiện nhiều công việc nghệ thuật, vẽ hay thiết kế khác.

 Hình 01: Thỏa sức sáng tạo với phần mềm thiết kế Illustrator.

 Với những người có đam mê vẽ tay, muốn sáng tạo trên giấy và muốn thể hiện chúng trên bản mềm, giúp bức ảnh của mình mượt mà hơn thì Illustrator sẽ là công cụ hoàn hảo.

 Các công cụ, hiệu ứng xử lý của Illustrator sẽ giúp bạn chỉnh sửa một cách nhanh chóng, dễ dàng, có thể thao tác thiết kế, chỉnh sửa nhưng gì bạn muốn.

 Thiết kế nhiều loại ấn phẩm văn phòng

 Có lẽ Illustrator là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp nhất, thường dùng nhất cho thiết kế các ấn phẩm văn phòng như: Catalogue, logo, namecard, poster, brochure, profile…

 Chỉ với các lệnh cơ bản, Shape, Pentool… là bạn đã có thể sử dụng thiết kế có sẵn hay tự sáng tạo cho mình bản Catalogue đẹp hay bất cứ ấn phẩm văn phòng nào khác rồi.

 Illustrator được đánh giá là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp thì Illustrator rất mạnh về màu sắc, tô lưới và Blend, do đó dù tác phẩm có độ khó cao thì Illustrator vẫn có thể hoàn thành tốt.

 Kho tàng hiệu ứng của Illustrator rất đa dạng, bạn có thể sử dụng ngay những hiệu ứng có sẵn này để tô điểm thêm cho những thiết kế của mình độc đáo, ấn tượng hơn.

 Có thể vẽ bất kỳ đối tượng nào

 Illustrator có điểm mạnh là hỗ trợ thanh công cụ Mesh và Gradient linh hoạt và chuyên nghiệp, giúp bạn có thể vẽ bất cứ đối tượng nào, từ đơn giản đến linh hoạt, từ ý tưởng đến thiết kế hoàn chỉnh, chân thực.

 Illustrator còn cung cấp hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối nhanh chóng, công cụ pha trộn màu đẹp, hài hòa, rất mịn, hỗ trợ in ấn chuyên nghiệp tốt.

 Ngoài ra, các hiệu ứng xử lý, biên tập, chỉnh sửa của Illustrator cũng có thể được sử dụng cho thiết kế, dàn trang báo chí.

 Hình 02: Thiết kế màu sắc sinh động với Illustrator.

 Illustrator được trang bị các loại Plug-in chuyên dụng không khác gì phần mềm chuyên chỉnh sửa ảnh photoshop giúp việc thiết kế của bạn nhanh chóng hơn, màu sắc sinh động và lung linh hơn.

 Hướng dẫn thiết kế catalogue bằng indesign

 LỰA CHỌN NỘI DUNG VÀ HÍNH THỨC CỦA CATALOGUE

 Trước khi thiết kế, bạn cần lên sẵn ý tưởng về một cuốn catalogue, từ đó lựa chọn các nội dung, hình thức gồm:

 Quy cách cuốn catalogue: kích thước như thế nào, theo khổ A4, A5 hay kích thước đặc biệt. Dựa vào từng loại sản phẩm quảng cáo, mục đích, yêu cầu chiến dịch mà lựa chọn kích thước hợp lý.

 Ví dụ: cuốn catalogue khổ 210×210 sẽ tạo cảm giác đặc biệt với người xem, phù hợp với sản phẩm đồ nội thất, điện tử hay các cuốn catalogue khổ A4 ngang lại hợp lý để quảng cáo các dự án bất động sản, khách sạn.

 Số lượng trang: Tùy theo mẫu mã, số lượng sản phẩm quảng cáo mà lựa chọn số trang sao cho hợp lý, nên nhớ số trang chia hết cho 4 để tiện cho việc in ấn và dập gim. Với các chiến dịch lớn, quảng cáo công ty thì một cuốn catalogue dày vài chục đến cả trăm trang là bình thường song cần tránh catalogue không quá lan man.

 Chất liệu giấy: Việc lựa chọn chất liệu giấy phụ thuộc vào chất lượng hình ảnh yêu cầu của từng loại sản phẩm quảng cáo, kinh phí đầu tư phù hợp với công nghệ gia công và xử lý sau in. Một số loại giấy thường dùng như giấy Couche, giấy Offset hoặc Conqueror.

 Hướng dẫn thiết kế catalogue bằng corel

 CorelDraw cũng là phần mềm thiết kế đồ họa vector được sử dụng phổ biến trong thiết kế nói chung và thiết kế catalogue nói riêng. Corel giúp định hình và hỗ trợ thiết kế đồ họa rất tốt, nhất là có kho sưu tập phông chữ, hình ảnh thiết kế sẵn phong phú.

 Khả năng hiệu chỉnh của Corel cũng rất linh hoạt, giúp việc thiết kế, chỉnh sửa catalogue nhanh chóng, đơn giản hơn. Do đó, Corel cũng những hiệu ứng mạnh mẽ của mình khiến nó được sử dụng rất thông dụng trong thiết kế Catalogue.

  

  

  

 tag: online 247 hà tphcm mỹ download nhận du lịch